Tin Tức

Trứng luộc để qua đêm được không? Để được bao lâu?

Trứng luộc để qua đêm có ăn được không là một trong những câu hỏi nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người bởi đây là một loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng tuy nhiên, nếu không bảo quản không đúng cách, trứng có thể sẽ gây những tác động tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ.

Trứng luộc để qua đêm được không?

Theo các chuyên gia, không thể trả lời chính xác cho câu hỏi này vì có nhiều loại trứng khác nhau (trứng gà, vịt, ngỗng, trứng vịt lộn…) và bảo quản ở những điều kiện cũng khác nhau.

Cụ thể, trứng gà luộc để qua đêm sẽ an toàn khi sử dụng, khi đảm bảo trứng đã được luộc chín trước khi bảo quản trong tủ lạnh và bảo quản trứng tốt (bỏ vào hộp kín hoặc túi). Khi muốn ăn trứng đã được bảo quản qua đêm, cần đem trứng đi luộc lại để vừa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn đối với sức khỏe.

Bạn lưu ý là không nên luộc trứng quá nhiều lần vì làm như vậy sẽ mất đi các chất dinh dưỡng có trong trứng.

Trứng luộc để qua đêm được bao lâu

Trứng luộc để được bao lâu?

Theo nghiên cứu, trứng luộc nguyên vỏ có tỉ lệ dinh dưỡng lên tới 99%. Còn trứng hấp (tức là đã bỏ vỏ) thì giữ được tỉ lệ dinh dưỡng là 97%. Nhiều người có thói quen luộc trứng nhiều một lần rồi bỏ vào tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra, khi trứng được luộc chín thì lớp màng bảo vệ trứng sẽ biến mất do nhiệt đun nấu. Chính vì điều này, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và nếu để trong thời gian dài sẽ làm biến đổi chất dinh dưỡng trong trứng.

Hơn nữa, chúng ta thường có thói quen bóc sẵn trứng sau khi luộc. Điều nay khiến trứng tiếp xúc với không khí quá nhiều dẫn đến oxy hóa, chất dinh dưỡng cũng thế mà giảm đi. Nhiều người còn hay ngâm trứng vào nước lạnh sau khi luộc. Điều này không nên, bởi khi luộc xong thì lớp màng bảo vệ trứng đã biến mất. Vỏ trứng gặp nước lạnh sẽ co lại, kéo theo nước lạnh và vi khuẩn dễ xâm nhập vào. Vì thế chỉ nên rửa qua nước nguội cho dễ bóc vỏ, không nên ngâm trứng quá lâu trong nước lạnh.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất, bạn nên sử dụng trứng ngay sau khi vừa luộc chín. Hoặc sử dụng trong thời gian 1-2 tiếng ở nhiệt độ phòng và 3-4 tiếng nếu bảo quản trong tủ lạnh. Luộc trứng cũng không tốn quá nhiều thời gian, vì thế hãy sử dụng thực phẩm tươi mới để đảm bảo sức khỏe bản thân và gia đình bạn nhé.

Nếu thấy quả trứng có kết cấu hoặc màu sắc kỳ lạ bạn nên vứt bỏ ngay

Xem thêm:

Dấu hiệu nhận biết trứng luộc bị hỏng

Như đã nói, nếu muốn bảo quản trứng luộc, cách tốt nhất là luộc chín trứng trước khi bảo quản và bảo quản trong những dụng cụ kín. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi trường hợp trứng luộc bị hỏng. Vậy dấu hiệu nhận biết chúng đã bị hỏng là gì?

Đầu tiên, bạn cần lưu ý mùi của trứng luộc. Với những quả trứng có mùi Hydro sunfua (H2S) hoặc mùi thối thì bạn nên vứt bỏ ngay vì chúng đã bị hỏng.

Ngoài ra, bạn quan sát nếu thấy quả trứng có kết cấu hoặc màu sắc kỳ lạ khi bóc trứng, tốt hơn hết là bạn bỏ nó đi và luộc một quả trứng mới để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi trứng luộc để qua đêm và có thêm một số kinh nghiệm để bảo quản món ăn này.

Rate this post
Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Học ngành Điều Dưỡng có khó không?

Trước khi lựa chọn học ngành Điều dưỡng, thí sinh lo lắng: Học ngành Điều…

2 tháng ago

Cung Nhân Mã – Giải mã bí mật về Cung Nhân Mã

Bạn đang muốn tìm hiểu cung Nhân Mã? Nếu có, hãy đọc bài viết này…

7 tháng ago

Tìm hiểu trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM học phí rẻ

Để đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Ngôn ngữ Trung hiện…

11 tháng ago

Nên học trường Cao đẳng Dược nào ở TPHCM có chất lượng tốt?

Nên học trường Cao đẳng Dược nào ở TPHCM là vấn đề nhiều thí sinh…

12 tháng ago

Hướng dẫn cách làm món trứng ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Trứng ngải cứu là món ăn dân dã được rất nhiều người ưu chuộng. Bài…

12 tháng ago

Trứng kỵ gì? 6 thực phẩm không nên kết hợp

Trứng là một thực phẩm rất phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Song…

12 tháng ago