Categories: Giáo Dục

Những điều cần biết khi theo học Cao đẳng Xét nghiệm Y học

Hiện nay Cao đẳng xét nghiệm y học là một trong những nhóm ngành nghề được nhiều các bạn trẻ tìm hiểu và lựa chọn theo học. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần biết khi theo học Cao đẳng Xét nghiệm Y học. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!

Kỹ thuật xét nghiệm y học làm ngành đưa ra những chẩn đoán về tình trạng bệnh căn cứ vào mẫu bệnh phẩm như máu, nước tiểu, dịch… từ đó các bác sĩ sẽ chẩn đoán và đưa ra hướng dẫn điều trị chính xác cho người bệnh. Đây là một trong những bước quan trọng trong quá trình thăm khám chữa bệnh đến khi phục hồi cho người bệnh.

Các kỹ thuật ngành Xét nghiệm y học sẽ được đào tạo bài bản các môn học về kỹ thuật xét nghiệm như vậy sẽ có đầy đủ được những kiến thức và kỹ năng chuyên môn ngành nghề để thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm về những lĩnh vực vi sinh, ký sinh trùng, hóa sinh, huyết học, truyền máu. Các công việc mà một kỹ thuật viên xét nghiệm sẽ thực hiện bao gồm:

  • Làm các công việc pha chế và sử dụng những loại thuốc thử từ đó phục vụ được công việc theo đúng quy định của ngành.
  • Hướng dẫn người bệnh hoặc thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm cho người bệnh.
  • Bảo quản các loại dụng cụ xét nghiệm, những loại thuốc, hóa chất trong phòng xét nghiệm và cả khi thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm.
  • Thống kê, ghi chép những thông số xét nghiệm,  từ đó báo cáo trưởng khoa hoặc những kết quả xét nghiệm bất thường.
  • Sử dụng thành thạo các loại máy móc chuyên ngành.
  • Lưu trữ kết quả xét nghiệm và chuyển đến kết quả của từng khoa phù hợp hơn.

Song song với các công việc mà ngành Cao đẳng xét nghiệm có thể làm sau khi tốt nghiệp thì các thí sinh cũng cần có tố chất phù hợp với ngành nghề như:

  • Có tính tỉ mỉ,  cẩn thận: Do đặc thù của ngành Xét nghiệm y học thì khi tham gia vào việc lấy mẫu xét nghiệm của người bệnh nên người thực hiện cần có sự cẩn thận, tỉ mỉ và thận trọng khi tiến hành lấy mẫu khi không gây ra bệnh truyền nhiễm.
  • Dũng cảm và sự can đảm: Làm việc trong ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học sẽ thường xuyên đối mặt với máu, tiêm hoặc những tình huống bất ngờ về sức khỏe của bệnh nhân. Nên người thực hiện công việc này cần dũng cảm và kịp thời đưa ra những phán đoán, chính xác nhất.
  • Chịu khó, kiên  trì: Áp lực công việc của ngành này sẽ rất lớn, hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều bệnh nhân. Nên chính sự kiên trì, nhẫn nại sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc và hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều các trường cao đẳng đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  là một địa chỉ đào tạo ngành uy tín, chất lượng cao với nhiều năm hình thành và phát triển.

Năm 2022, nhà trường xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Khi lựa chọn học tập tại đây sinh viên sẽ được tích lũy kiến thức  trong môi trường hiện đại cùng với các trang thiết bị thực hành đầy đủ theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chương trình đào tạo của nhà trường được xây dựng theo hướng chuyên sâu về thực hành các tiết học chiếm đến 70% điều này giúp sinh viên nắm vững kiến  thức và trang bị được kỹ năng ngành nghề sau khi ra trường. 

Đội ngũ giảng viên là các y bác sĩ có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Y Dược… sẽ là những người trực tiếp hướng dẫn và trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên  môn.

Theo đó trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trở thành đơn vị uy tín chất lượng được nhiều thí sinh theo học và trở thành địa chỉ tin cậy dành cho thí sinh  đang có đam mê theo học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Nếu các bạn có đam mê với các ngành Y Dược tại trường hãy nhanh chóng tham gia đăng ký xét tuyển Cao đẳng xét nghiệm y học Sài Gòn theo các cách sau:

  • Cách 1: Thí sinh chuẩn bị xong hồ sơ có thể đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà trường tại TPHCM để nộp hồ sơ
  • Cách 2: Những thí sinh ở xa có thể chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và gửi hồ sơ qua đường bưu điện về trường
  • Cách 3: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến qua link đăng ký có trên website hướng dẫn của nhà trường.

 Hy vọng rằng, bài viết của trang Ẩm thực trong nước và ngoài nước đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Những điều cần biết khi theo học Cao đẳng Xét nghiệm Y học từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập bài viết ở chuyên mục Giáo dục để có thêm nhiều kiến thức hướng nghiệp hữu ích hơn.

 

 

Rate this post
Mai

Share
Published by
Mai

Recent Posts

Ngành Y học cổ truyền thi khối nào?

Ngành Y học cổ truyền thi khối nào là thắc mắc của rất nhiều thí…

2 tuần ago

Học ngành Điều Dưỡng có khó không?

Trước khi lựa chọn học ngành Điều dưỡng, thí sinh lo lắng: Học ngành Điều…

3 tháng ago

Cung Nhân Mã – Giải mã bí mật về Cung Nhân Mã

Bạn đang muốn tìm hiểu cung Nhân Mã? Nếu có, hãy đọc bài viết này…

8 tháng ago

Tìm hiểu trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM học phí rẻ

Để đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Ngôn ngữ Trung hiện…

12 tháng ago

Nên học trường Cao đẳng Dược nào ở TPHCM có chất lượng tốt?

Nên học trường Cao đẳng Dược nào ở TPHCM là vấn đề nhiều thí sinh…

1 năm ago

Hướng dẫn cách làm món trứng ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Trứng ngải cứu là món ăn dân dã được rất nhiều người ưu chuộng. Bài…

1 năm ago