Tin Tức

Ngành Y học cổ truyền thi khối nào?

Ngành Y học cổ truyền thi khối nào là thắc mắc của rất nhiều thí sinh đang có nguyện vọng đăng ký theo học ngành học này. Chúng ta hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây để lựa chọn được tổ hợp môn thế mạnh nhất cho bản thân.

Ngành Y học Cổ truyền thi khối nào?

Từ năm 2017, các trường đã được tự chủ trong công tác tuyển sinh. Do đó, tuy vào từng hệ đào tạo cũng như từng trường mà sẽ có những phương thức xét tuyển cụ thể. Chính vì vậy, các thí sinh cần tìm hiểu thông tin trực tiếp tại các website của các trường muốn đăng ký dự tuyển. Hiện nay, ngành Y học cổ truyền xét tuyển các khối thi như sau:

Ngành Y học Cổ truyền thi khối nào?
  • Khối B00 (Toán, Hóa Học, Sinh Học)
  • Khối A00 (Toán, Vật Lý, Hóa Học)
  • Khối A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh)
  • Khối A05 (Toán, Hóa Học, Lịch Sử)
  • Khối B02 (Toán, Sinh Học, Địa Lý)
  • Khối D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh)

Với đa dạng khối ngành xét tuyển, thí sinh có thể lựa chọn tổ hợp môn thế mạnh của bản thân để có cơ hội trúng tuyển cao nhất. Hiện nay, tùy vào nhu cầu và khả năng của mình mà các thí sinh sẽ lựa chọn hệ học phù hợp. Trong những năm gần đây, với lợi thế về thời gian đào tạo ngắn, kiến thức đào tạo bám sát thực tiễn, tiết kiệm được nhiều chi phí sinh hoạt và học tập đã khiến nhiều thí sinh lựa chọn theo học hệ Trung cấp Y học cổ truyền.

Ngành Y học cổ truyền học những gì?

Sinh viên khi theo học ngành Y học cổ truyền sẽ được đào tạo về những kiến thức chuyên sâu của ngành Y học cổ truyền như: chế biến dược liệu, cách bào chế thuốc, dược học cổ truyền, thực vật dược… Đồng thời, các bạn cũng được học về các biện pháp chữa bệnh bằng dưỡng sinh như: phương pháp thực dưỡng, xoa bóp…cũng như cách châm cứu như châm tê, thủy châm, điện châm…

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị những kiến thức cụ thể về bệnh học như phụ sản, nhi hay bệnh học kết hợp nội khoa. Cùng với các kiến thức chuyên ngành, sinh viên Y học cổ truyền còn được trang bị các kiến thức chuẩn về đạo đức nghề nghiệp để trở thành những y sĩ thực thụ.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y học cổ truyền, các sinh viên sẽ được cấp bằng chính quy và có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để đáp ứng yêu cầu của công việc. Cơ hội nghề nghiệp của ngành Y học cổ truyền sau khi ra trường là khá đa dạng với thu nhập hấp dẫn. Các bạn có thể điều trị, khám chữa bệnh thông thường theo đúng quy định, hướng dẫn trồng thuốc “thảo dược”, đánh giá công tác y tế của địa phương,…Ngoài ra, với những bạn muốn nâng cao bằng cấp có thể học liên thông lên bác sĩ Y học cổ truyền.

Ưu điểm khi lựa chọn học hệ Trung cấp Y học cổ truyền

Sinh viên khi theo học Trung cấp Y học cổ truyền sẽ có rất nhiều lợi thế. Cụ thể như sau:

  • Thời gian đào tạo chỉ trong vòng 2 năm giúp sinh viên ra trường sớm cũng như có nhiều cơ hội lựa chọn nghề ngiệp và chủ động về kinh tê.
  • Chương trình đào tạo đầy đủ các kiến thức đại cương, cơ sở và chuyên ngành cần thiết, luôn bám sát thực tiễn để sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng tốt nhu cầu của ngành nghề.
  • Chú trọng thực hành, nâng cao thực tiễn, luôn cập nhật những tiến bộ của nền Y học.
  • Sau khi tốt nghiệp có thể vừa học vừa làm để liên thông lên bác sĩ nếu có nguyện vọng nâng cao bằng cấp.
  • Chi phí học tập thấp, ổn định và phù hợp với phần đông điều kiện tài chính của các gia đình.

Đây chính là những lý do khiến đông đảo thí sinh quan tâm và đăng ký theo học Trung cấp Y học cổ truyền. Khi đã xác định được hệ đào tạo phù hợp thì bạn nên tìm hiểu về địa chỉ đào tạo uy tín để đăng ký theo học.

Lựa chọn địa chỉ đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền tại TPHCM

Hiện nay có rất nhiều trường Trung cấp Y học cổ truyền TP HCM uy tín và chất lượng. Một trong số đó có thể kể đến Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển, Nhà trường là địa chỉ đào tạo ngành Y học cổ truyền được đông đảo thí sinh và phụ huynh đánh giá cao.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn chú trọng xây dựng chương trình đào tạo theo đúng chuẩn của Bộ, luôn bám sát thực tiễn giúp sinh viên đảm nhận tốt công việc sau khi ra trường.

Lựa chọn địa chỉ đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyền tại TPHCM

Đội ngũ giảng viên tại trường đều có chuyên môn cao từ Thạc sĩ trở lên, giảu kinh nghiệm giảng dạy, luôn tâm huyết với nghề. Đặc biệt, Nhà trường thường xuyên thực hiện chính sách bồi dưỡng nghiệp vụ giảng viên để nâng cao chất lượng giảng dạy và đảm bảo đầu ra đạt chuẩn cho sinh viên.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có cơ sở vật chất hiện đại cùng đầy đủ trang thiết bị thực hành, phòng thí nghiệm,…nhằm tạo môi trường học tập chuyên nghiệp. Từ đó, các sinh viên có thể nắm vững kiến thức và ghi nhớ lâu hơn.

Hiện nay, Nhà trường đang liên kết với nhiều bệnh viện lớn trong khu vực như: bệnh viện 1 A, bệnh viện 30/4 Bộ Công An, bệnh viện Tân Phú, bệnh viện Bình Thạnh, bệnh viện Thủ Đức, bệnh viện Hóc Môn, bệnh viện Quận 12, bệnh viện Kỹ thuật chỉnh hình phục hồi chức năng,…Điều này giúp sinh viên có thể tiếp xúc thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng như trau dồi được nhiều kinh nghiệm để phục vụ cho công việc trong tương lai.

Hàng năm, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn cân đối đưa ra mức học phí phù hợp với phần đông sinh viên theo học. Bên cạnh đó, Nhà trường còn áp dụng các chính sách miễn giảm học phí, học bổng, hỗ trợ vay vốn,…giúp sinh viên chuyên tâm học tập, giảm bớt áp lực về kinh tế.

Bài viết trên đã cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi: Ngành Y học cổ truyền thi khối nào? Hy vọng qua đây các thí sinh có thể lựa chọn được địa chỉ đào tạo phù hợp để chuyên tâm theo đuổi ngành học yêu thích.

5/5 - (1 bình chọn)
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Học ngành Điều Dưỡng có khó không?

Trước khi lựa chọn học ngành Điều dưỡng, thí sinh lo lắng: Học ngành Điều…

2 tháng ago

Cung Nhân Mã – Giải mã bí mật về Cung Nhân Mã

Bạn đang muốn tìm hiểu cung Nhân Mã? Nếu có, hãy đọc bài viết này…

8 tháng ago

Tìm hiểu trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM học phí rẻ

Để đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Ngôn ngữ Trung hiện…

12 tháng ago

Nên học trường Cao đẳng Dược nào ở TPHCM có chất lượng tốt?

Nên học trường Cao đẳng Dược nào ở TPHCM là vấn đề nhiều thí sinh…

1 năm ago

Hướng dẫn cách làm món trứng ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng

Trứng ngải cứu là món ăn dân dã được rất nhiều người ưu chuộng. Bài…

1 năm ago

Trứng luộc để qua đêm được không? Để được bao lâu?

Trứng luộc để qua đêm có ăn được không là một trong những câu hỏi…

1 năm ago